THÔNG BÁO TỔ CHỨC WEBINAR “ỨNG DỤNG TÂM LÝ VÀO PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY GIÁ TRỊ SỐNG – KỸ NĂNG SỐNG”

Viện Nghiên cứu, Đào tạo và Ứng dụng Tâm lý (IPRTA) trân trọng thông báo về việc tham dự

Chương trình Webinar ỨNG DỤNG TÂM LÝ HỌC VÀO PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY GIÁ TRỊ SỐNG – KỸ NĂNG SỐNG

 

1. ĐỐI TƯỢNG:

  • Giáo viên, giảng viên, nhà quản lý giáo dục, chuyên viên tư vấn tâm lý học đường.
  • Sinh viên các ngành Tâm lý, Sư phạm, Công tác xã hội…

2. THỜI GIAN TỔ CHỨC:

  • Dự kiến: 30/6/2024 (Chủ nhật)
  • Tối: từ 19h00 đến 20h30
  • Hình thức học: TRỰC TUYẾN QUA ZOOM (Sẽ gửi Link qua email)

3. PHÍ THAM DỰ: MIỄN PHÍ

7. ĐĂNG KÝ THAM GIA  TẠI ĐÂY

Thông tin liên hệ với chúng tôi về

Số điện thoại: 0906 96 28 56

Email: info@iprta.vn

4. GIẢNG VIÊN:

Giảng viên 1: Tiến sĩ Tâm lý học Hoàng Trung Học
  • Cố vấn chuyên môn Viện Nghiên cứu, Đào tạo và Ứng dụng Tâm lý (IPRTA);
  • Chủ tịch hội đồng khoa học & Đào tạo, Trưởng khoa Tâm lý – Giáo dục;
  • Chuyên gia cao cấp về Kỹ năng quản lý lãnh đạo, và phát triển kỹ năng cá nhân;
  • Chuyên gia tâm lý các chương trình truyền hình VTV, VTC, VOV;
  • Huấn luyện viên tâm lý đội tuyển Việt Nam thi tay nghề thế giới 2019.
Giảng viên 2: Thạc sĩ Tâm lý học Huỳnh Trần Hoài Đức
  • Báo cáo viên chuyên đề Tâm lý IPRTA;
  • Tham gia nghiên cứu và giảng dạy Tâm lý học tại trường ĐH Sư phạm TP.HCM;
  • Giảng viên thỉnh giảng tại một số trường Đại học như ĐH Quốc tế Sài Gòn, ĐH Tôn Đức Thắng, ĐH Nguyễn Tất Thành, ĐH Văn Hiến;
  • Cộng tác viên của một số chương trình truyền hình của THVL1, HTV9, TTV11.
Giảng viên 3: Thạc sĩ Tâm lý học trường học Nguyễn Hiếu Văn
  • Phó Ban Đào tạo Viện Nghiên cứu, Đào tạo và Ứng dụng Tâm lý (IPRTA);
  • Giảng viên kỹ năng mềm tại phổ thông cao đẳng FPT Polytechnic;
  • Diễn giả các talkshow tâm lý cho sinh viên Trung cấp công nghệ thông tin Sài Gòn, sinh viên khoa Y- Đại học quốc gia TPHCM, Đại học sư phạm TPHCM, Đại Học Văn Hiến.
Host: Thạc sĩ Công tác Xã hội Nguyễn Quốc Giang
  • Phó Viện trưởng, Trưởng Ban Đào tạo Viện Nghiên cứu, Đào tạo và Ứng dụng Tâm lý (IPRTA).

5. NỘI DUNG DỰ KIẾN:  TẢI NỘI DUNG TẠI ĐÂY

5.1 Triển vọng trong việc giảng dạy Giá trị sống – kỹ năng sống trong các trường học (Tiến sĩ Tâm lý học Hoàng Trung Học) (30 phút)

  • Tầm quan trọng và triển vọng cung cấp dịch vụ giáo dục Giá trị sống- Kỹ năng sống cho học sinh, sinh viên.
  • Yêu cầu và bí quyết giáo dục Giá trị sống – Kỹ năng sống cho học sinh, sinh viên.

5.2 Ứng dụng Tâm lý học vào phương pháp giảng dạy Giá trị sống – Kỹ năng sống đối với học sinh Tiểu học và Trung học cơ sở (ThS. Tâm lý học Huỳnh Trần Hoài Đức): (30 phút)

  • Độ tuổi tiểu học và trung học cơ sở các hoạt động chính ở các độ tuổi khác nhau nên cần có một số lưu ý trong việc chọn tên chủ đề, thời gian giảng dạy….
  • Các phương pháp giảng dạy phù hợp, giảng dạy tích cực, thúc đẩy sự sáng tạo và tiếp thu của các em học sinh.

5.3 Ứng dụng Tâm lý học vào phương pháp giảng dạy Giá trị sống – Kỹ năng sống Đối với học sinh, sinh viên cấp trung học phổ thông , cao đẳng, đại học (ThS. Tâm lý học trường học Nguyễn Hiếu Văn) (30 phút)

  • Các chủ đề tâm lý được các bạn học sinh THPT và sinh viên quan tâm;
  • Các phương pháp giảng dạy tạo sự thu hút đối với người học là học sinh THPT và sinh viên;
  • Ứng dụng việc sử dụng các công nghệ trong dạy học tạo sự kích thích và thu hút đối với người học;
  • Những khủng hoảng về tâm lý nên cần có những lưu ý khi giảng dạy

5.4 Q&A: Hỏi đáp: Người tham gia được trò chuyện và giải đáp các thắc mắc liên quan cùng các chuyên gia IPRTA

6. MỤC TIÊU CHƯƠNG TRÌNH:

Kiến thức
  • Giáo viên nắm bắt các hoạt động tâm lý chủ đạo của học sinh, sinh viên từng cấp;
  • Giáo viên ứng dụng các phương pháp, kỹ thuật và chiến lược giảng dạy giá trị sống và kỹ năng sống hiệu quả;
  • Một số lưu ý khi giảng dạy Giá trị sống – Kỹ năng sống cho người học.
Thái độ
  • Xây dựng thái độ tích cực đối với giảng dạy Giá trị sống – Kỹ năng sống;
  • Phát triển tinh thần đổi mới và sáng tạo trong giảng dạy Giá trị sống – Kỹ năng sống;
  • Giáo viên phát triển sự đồng cảm và thấu hiểu và nhận biết các khó khăn tâm lý nhằm hỗ trợ học sinh, sinh viên trong việc học và áp dụng các giá trị sống và kỹ năng sống.
Kỹ năng
  • Kỹ năng lắng nghe, thấu cảm đối với từng đối tượng người học: Phát triển khả năng đặt câu hỏi để hiểu rõ hơn về ý kiến, cảm xúc và nhu cầu của người, từ đó tạo ra các phương pháp giảng dạy phù hợp và hỗ trợ họ một cách tốt nhất.
  • Kỹ năng giải quyết vấn đề: Giáo viên cần biết cách hỗ trợ người học giải quyết các vấn đề liên quan đến giá trị sống và kỹ năng sống theo từng nhu cầu người học;
  • Kỹ năng tạo động lực: Giáo viên cần biết cách tạo động lực cho học sinh, sinh viên để họ tích cực tham gia và áp dụng những gì đã học vào thực tế;
  • Kỹ năng sử dụng các ứng dụng công nghệ trong phương pháp giảng dạy tạo sự thu hút với người học.

Tài liệu sau khóa học:

Tài liệu 1: Tại đây

Tài liệu 2: Tại đây

Tài liệu 3: Tại đây

—————————————————————————————

VIỆN NGHIÊN CỨU, ĐÀO TẠO VÀ ỨNG DỤNG TÂM LÝ (IPRTA)

Institute for Psychological Research, Training and Application

“YOUR MIND WE CARE

Facebook: https://www.facebook.com/iprta.vn

Website: https://iprta.vn

Hotline: 0906 96 28 56

Địa chỉ: số 48 đường số 7, KDC Phú Hữu, Phường Phú Hữu, TP.Thủ Đức

Văn phòng đại diện: 18B Đinh Tiên Hoàng, P. Đa kao, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh