HỘI THẢO TÂM LÝ HỌC TRỰC TUYẾN CHỦ ĐỀ “ CHĂM SÓC VÀ HỖ TRỢ CHO TRẺ CÓ RỐI LOẠN PHỔ TỰ KỶ”

HỘI THẢO TÂM LÝ HỌC TRỰC TUYẾN

CHỦ ĐỀ “ CHĂM SÓC VÀ HỖ TRỢ CHO TRẺ CÓ RỐI LOẠN PHỔ TỰ KỶ”

 

Chương trình Hội thảo Tâm lý học trực tuyến với chủ đề “Chăm sóc và hỗ trợ cho trẻ có rối loạn phổ tự kỷ” nhằm cung cấp kiến thức chuyên môn về đánh giá, trị liệu và chăm sóc cho trẻ có rối loạn phổ tự kỷ. Hội thảo sẽ giúp các chuyên gia đào tạo và can thiệp, nhân viên chăm sóc và can thiệp, phụ huynh hiểu rõ hơn về rối loạn phổ tự kỷ và các phương pháp hỗ trợ hiệu quả cho trẻ.

Thông tin chi tiết về hội thảo:

Đơn vị tổ chức: Viện Nghiên cứu, Đào tạo và Ứng dụng Tâm lý

Đơn vị phối hợp: Medisetter Việt Nam

– Thời gian: Từ 19:00 – đến 21:00 Thứ 7, ngày 02/12/2023

– Địa điểm: Trực tuyến (Sẽ cung cấp link tham gia qua email đăng ký)

– Ngôn ngữ: Tiếng Việt

Nội dung hội thảo:

  1. KHÁI QUÁT VỀ TRẺ CÓ RỐI LOẠN PHỔ TỰ KỶ, NHẬN DIỆN VÀ HỖ TRỢ TRẺ CÓ RỐI LOẠN PHỔ TỰ KỶ TẠI GIA ĐÌNH Phạm Ngọc ThanhNguyên trưởng khoa Tâm lý – Bệnh viện Nhi đồng 1; Cố vấn tâm lý Đơn vị Nghiên cứu lâm sàng ĐH Oxford, Chuyên gia đánh giá và can thiệp trẻ rối loạn phổ tự kỷ. Tải tài liệu tại đây
  2. ỨNG DỤNG ÂM NHẠC TRỊ LIỆU ĐỐI VỚI TRẺ CÓ RỐI LOẠN PHỔ TỰ KỶNhạc trưởng – ThS. NSUT Hoàng ĐiệpChuyên gia về Giáo dục âm nhạc & Cảm thụ âm nhạc; Chuyên gia về trị liệu âm nhạc thực nghiệm. Tải tài liệu tại đây
  3. ỨNG DỤNG PHƯƠNG PHÁP TÂM VẬN ĐỘNG CHO TRẺ CÓ RỐI LOẠN PHỔ TỰ KỶ Hoàng Văn HiếuThành viên hội đồng sáng lập Viện Nghiên cứu, Đào tạo và Ứng dụng Tâm lý, Chuyên viên Tâm vận động. Tải tài liệu tại đây

Host: ThS.CTXH. Nguyễn Quốc Giang.

Quý Anh/Chị có thể đăng ký tham dự hội thảo TẠI ĐÂY

Chương trình hoàn toàn miễn phí đối với sinh viên.

Để có một khoản chi phí hỗ trợ cho các chuyên gia (biên soạn tài liệu, trình bày tại hội thảo) tham gia chia sẻ trong chương trình, chúng tôi xin phép thu một khoản phí tượng trưng 150.000 VND/ người. Mức phí này áp dụng đối với người đi làm có thu nhập và phụ huynh.

Thông tin chuyển khoản:

  • Phí tham dự:
    • Người đi làm: 150.000 VNĐ
    • HS-SV: Miễn phí tham dự
  • Thông tin chuyển khoản: Viện Nghiên cứu, Đào tạo và Ứng dụng Tâm lý
  • Số tài khoản:  31010002890215
  • Ngân hàng:  Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) – Chi nhánh Tp. Hồ Chí Minh
  • Nội dung:  Webinar _ Họ và Tên_Số điện thoại

Thông tin liên hệ với chúng tôi:

– Số điện thoại: 0978.188.743

– Email: info@iprta.vn

Rất mong nhận được sự quan tâm, chia sẻ và tham gia từ Quý Anh/Chị.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT GẦN ĐÂY

THÔNG BÁO KHÓA ĐÀO TẠO “ÂM NHẠC TRỊ LIỆU – KHÓA CƠ BẢN”

Viện Nghiên cứu, Đào tạo và Ứng dụng Tâm lý (IPRTA) trân trọng thông báo: KHÓA ĐÀO TẠO   "THỰC HÀNH ÂM NHẠC TRỊ LIỆU – KHÓA CƠ BẢN"
  1. ĐỐI TƯỢNG NGƯỜI HỌC:
  • Giáo viên Chuyên biệt & Giáo viên Âm nhạc, Giáo viên Mầm non
  • Phụ huynh có Trẻ có nhu cầu đặc biệt quan tâm đến Âm nhạc trị liệu
  • Sinh viên ngành Tâm lý, Âm nhạc
  1. THỜI GIAN ĐÀO TẠO: 
  • Dự kiến 2 ngày: 14 - 15/9/2024 (Thứ 7 và Chủ nhật)
  • Sáng từ 8h00 - 11h30; Chiều từ 13h30 -17h00
  1. HÌNH THỨC HỌC VÀ ĐỊA ĐIỂM:
  • Hình thức học: Trực tiếp
  • Địa điểm: 18B Đinh Tiên Hoàng, P. Đa kao, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
  1.   GIẢNG VIÊN:
  • Giảng viên 1: Nhạc trưởng – ThS. NSUT Hoàng Điệp - Chuyên gia về Giáo dục âm nhạc & Cảm thụ Âm nhạc. Chuyên gia về trị liệu âm nhạc thực nghiệm.
  • Giảng viên 2: ThS Tâm lý – Cử nhân âm nhạc Trần Thị Như Ngọc - Chuyên gia trị liệu tâm lý bằng phương pháp trị liệu âm nhạc.
  1.   ƯU ĐÃI KHÓA HỌC:
  • Giảm 20% khóa học khi đăng ký từ 2 người
  • Giảm 10% khóa học đăng ký đến ngày 30/08/2024
  1.   6. MỤC TIÊU KHÓA HỌC:
Kiến thức:
  • Học viên sẽ hiểu sâu hơn về các khía cạnh đặc biệt của trẻ em có nhu cầu đặc biệt, bao gồm các rối loạn phát triển, tình trạng sức khỏe, và nhu cầu cảm xúc.
  • Học viên có thêm kiến thức về cách âm nhạc có thể ảnh hưởng tích cực đến phát triển toàn diện của trẻ em đặc biệt, bao gồm tác động lên tinh thần, ngôn ngữ, và kỹ năng xã hội.
  • Ứng dụng Âm nhạc trị liệu trong quá trình can thiệp và tương tác với trẻ.
Thái độ:
  • Tôn trọng và chấp nhận các nhu cầu và giới hạn riêng biệt của từng đứa trẻ.
  • Rèn luyện khả năng tạo môi trường an toàn, hỗ trợ và động viên để khuyến khích sự tham gia tích cực của trẻ em trong các hoạt động âm nhạc trị liệu.
Kỹ năng:
  • Học viên sẽ biết cách thiết kế và thực hiện trị liệu đa dạng và linh hoạt, phù hợp với nhu cầu cụ thể của từng trẻ em.
  • Phát triển kỹ năng sử dụng các phương tiện âm nhạc và công cụ trị liệu một cách sáng tạo và hiệu quả, nhằm tạo ra trải nghiệm tích cực và phát triển cho trẻ đặc biệt.
  1. ĐĂNG KÝ THAM GIA KHÓA HỌC TẠI ĐÂY
  2. QUYỀN LỢI CỦA HỌC VIÊN SAU KHI THAM GIA KHÓA HỌC:
  • Được Viện IPRTA cấp giấy chứng nhận hoàn thành khoá học;
  • Học viên sẽ nhận được các tài liệu học tập, bài giảng, tài liệu tham khảo để giúp bạn tiếp tục nghiên cứu và phát triển sau khóa học;
  • Viện IPRTA sẽ hỗ trợ giải đáp các thắc mắc và khó khăn học viên gặp phải trong quá trình thực hành;
  • Ưu tiên đăng ký và các chính sách ưu đãi người học tham gia các khóa học chuyên sâu do IPRTA tổ chức.
  1. QUYỀN LỢI CỦA HỌC VIÊN SAU KHI THAM GIA KHÓA HỌC:
PHẦN 1. SƠ LƯỢC LỊCH SỬ VÀ NHỮNG LÝ THUYẾT MANG TÍNH ỨNG DỤNG CỦA ÂM NHẠC TRỊ LIỆU (Nhạc trưởng – ThS. NSUT Hoàng Điệp) 1.1. Đối tượng, lợi ích của âm nhạc trị liệu và âm nhạc trị liệu ứng dụng trong quan niệm Phương Đông. 1.2. Sóng não bộ & Âm nhạc tần số, Hướng dẫn nghe nhạc sóng não đúng cách & hiệu quả 1.3. Giới thiệu về “Hiệu ứng Mozart / The Mozart Effect” trong Âm nhạc trị liệu 1.3.1. Tác dụng vật lý của âm nhạc Mozart 1.3.2. Tác dụng Tâm lý 1.3.3. Tác dụng của âm nhạc đối với các bệnh về thần kinh PHẦN 2. BÀI TẬP ỨNG DỤNG ÂM NHẠC TRỊ LIỆU THỰC NGHIỆM (Nhạc trưởng – ThS. NSUT Hoàng Điệp) 2.1. Thực hành hoạt động âm nhạc có chủ đích; 2.2. Bài tập điều hợp 2 bàn tay; 2.3. Bài tập tăng thời gian tương tác & Phối hợp luân phiên. PHẦN 3: ÂM NHẠC TRỊ LIỆU TRONG CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC ĐẶC BIỆT (ThS Tâm lý – Cử nhân âm nhạc Trần Thị Như Ngọc) Các hoạt động và kỹ thuật của Âm nhạc trị liệu được sử dụng trong môi trường giáo dục Giải thích các khái niệm, bài tập về trị liệu bằng Âm nhạc. Bài tập thảo luận dùng Âm nhạc trị liệu để làm việc với học sinh trong lớp giáo dục đặc biệt bao gồm:
  • Nghe nhạc & Vận động theo nhạc
  •  Âm nhạc thư giãn
  •  Âm nhạc và hình ảnh : Học viên nghe nhạc & Vẽ lại hình ảnh cảm nhận – tưởng tượng
  •  Nói về Âm nhạc : Cảm nhận của HV sau khi nghe 1 bản nhạc không lời
  •  Hát tập thể: HV sẽ tập tại chỗ 1-2 bài hát
  •  Làm nhạc cụ: GVHD cách làm nhạc cụ Handmade đơn giản nhất.
PHẦN 4: CAN THIỆP VỀ ÂM NHẠC TRỊ LIỆU & THỰC HÀNH CÁC PHƯƠNG PHÁP TRONG ÂM NHẠC TRỊ LIỆU (ThS Tâm lý – Cử nhân âm nhạc Trần Thị Như Ngọc)
  • Thực hành phương pháp Tái tạo trong Trị liệu Âm nhạc.
  • Thực hành phương pháp Tiếp nhận trong Trị liệu Âm nhạc.
  •  Thực hành phương pháp Sáng tác trong Trị liệu bằng Âm nhạc.
  •  Thực hành phương pháp Ngẫu hứng trong Trị liệu bằng Âm nhạc
  1.    10. HỌC PHÍ KHÓA ĐÀO TẠO:
  • Học phí: 1.950.000 VNĐ/ người (giá đã bao gồm đồ uống và ăn nhẹ)
  • Số lượng học viên: 30 người
(Trong trường hợp số lượng học viên đăng ký vượt sĩ số lớp, Viện sẽ chủ động thông báo chuyển học viên vào khóa học sau) Thông tin chuyển khoản:
  • Phí tham dự: 1.950.000 VNĐ
  • Thông tin chuyển khoản: Viện Nghiên cứu, Đào tạo và Ứng dụng Tâm lý
  • Số tài khoản:  31010002890215
  • Ngân hàng:  Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) – Chi nhánh Tp. Hồ Chí Minh
  • Nội dung:  DT05 _ Họ và Tên_Số điện thoại
Thông tin liên hệ với chúng tôi về khóa học: Số điện thoại: 0978.188.743 Email: info@iprta.vn --------------------------------------------------------------------------------------- VIỆN NGHIÊN CỨU, ĐÀO TẠO VÀ ỨNG DỤNG TÂM LÝ (IPRTA) Institute for Psychological Research, Training and Application “YOUR MIND WE CARE” Facebook: https://www.facebook.com/iprta.vn Website: https://iprta.vn Hotline: 0906 96 28 56 Địa chỉ: số 48 đường số 7, KDC Phú Hữu, Phường Phú Hữu, TP Thủ Đức Văn phòng đại diện: 18B Đinh Tiên Hoàng, P. Đa kao, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh  

KHÓA ĐÀO TẠO “NỀN TẢNG VÀ ỨNG DỤNG THỰC TIỄN SPSS”

THÔNG BÁO TỔ CHỨC KHÓA ĐÀO TẠO

 “NỀN TẢNG VÀ ỨNG DỤNG THỰC TIỄN SPSS”

1. ĐỐI TƯỢNG THAM GIA: 
  • Giáo viên, giảng viên, nhà quản lý giáo dục, chuyên viên tư vấn tâm lý học đường...
  • Sinh viên các ngành Tâm lý, Sư phạm, Công tác xã hội…
  • Sinh viên quan tâm đến ngành tâm lý học
  • Anh/Chị có nhu cầu, mong muốn tham gia.
2. THỜI GIAN TỔ CHỨC:
  • Dự kiến: Buổi học diễn ra trong 3 ngày: 18/08, 24/08 và ngày 25/08/2024
  • Thời gian: 
+ Buổi sáng: Từ 8h00 – 11h00 + Buổi chiều: Từ 13h30 – 16h30 3. HÌNH THỨC THAM GIA, ĐỊA ĐIỂM 
  • Hình thức tham gia: Trực tiếp
  • Địa điểm: Lầu 6, 18B Đinh Tiên Hoàng, Phường ĐaKao, Quận 1, Tp HCM
4. KHÁCH MỜI: Khách mời: Thạc sĩ Nguyễn Phi Long 
  • Thạc sĩ Tâm lý học Lâm sàng
  • Cử nhân Công tác Xã hội
  • Cử nhân Quản trị Nhân sự
  • Báo cáo viên Kỹ năng sống và Giáo dục Kỹ năng mềm
  • Chuyên viên tham vấn Tâm lý Học đường
  • Nghiên cứu viên lĩnh vực Phát triển cộng đồng và Xã hội
  • Điều phối viên dự án Phát triển cộng đồng & Gây quỹ giáo dục
5. MỤC TIÊU CHƯƠNG TRÌNH:
Mục tiêu về Kiến thức
  • Giới thiệu về nền tảng của thống kê xã hội học và ứng dụng thực tiễn của phần mềm SPSS trong nghiên cứu và phân tích dữ liệu.
  • Cung cấp các kiến thức cơ bản về phương pháp nghiên cứu, các khái niệm và công cụ trong SPSS.
  • Hướng dẫn sử dụng các công cụ và chức năng chính của SPSS để phân tích dữ liệu
  • Hướng dẫn các kỹ năng cơ bản để sử dụng SPSS hiệu quả.
  • Ứng dụng các kỹ thuật phân tích dữ liệu bằng SPSS vào các nghiên cứu thực tiễn.
Mục tiêu về Thái độ
  • Nhận thức tích cực về công cụ phân tích dữ liệu: Hiểu rằng SPSS là một công cụ mạnh mẽ và hữu ích trong việc phân tích dữ liệu, giúp tiết kiệm thời gian và nâng cao độ chính xác.
  • Chủ động học hỏi và sử dụng SPSS: Khuyến khích người tham gia chủ động tìm hiểu và sử dụng SPSS trong các dự án nghiên cứu, công việc và học tập.
  • Tự tin trong việc phân tích dữ liệu: Phát triển sự tự tin khi sử dụng thống kê xã hội học và SPSS để phân tích dữ liệu và đưa ra kết luận, không sợ sai sót và biết cách khắc phục khi gặp vấn đề.
  • Tôn trọng quy trình phân tích dữ liệu: Nhận thức rằng việc phân tích dữ liệu cần tuân thủ các bước và quy trình chuẩn mực để đảm bảo kết quả chính xác và tin cậy.
  • Khuyến khích hỗ trợ và chia sẻ kiến thức: Khuyến khích người học tham gia chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm sử dụng SPSS với đồng nghiệp và cộng đồng, tạo nên một môi trường học tập tích cực và hỗ trợ lẫn nhau.
Mục tiêu về Kỹ năng
  • Kỹ năng mã hóa, nhập liệu và quản lý dữ liệu: Hướng dẫn mã hóa, nhập liệu, xử lý dữ liệu, và quản lý dữ liệu trong SPSS.
  • Kỹ năng phân tích dữ liệu: Áp dụng các bước phân tích dữ liệu cơ bản như thống kê mô tả, kiểm định giả thuyết, phân tích tương quan và hồi quy, kiểm định Chi-square, kiểm định T-test và Anova, đo lường tương quan R.
  • Kỹ năng diễn giải kết quả: Hiểu và trình bày kết quả phân tích dữ liệu từ thống kê xã hội học và SPSS dưới dạng biểu đồ, bảng biểu, và báo cáo.
  • Kỹ năng tư duy phân tích: Phát triển khả năng tư duy phân tích, suy luận logic và đưa ra kết luận hợp lý từ dữ liệu.
6. NỘI DUNG DỰ KIẾN: 
7. QUYỀN LỢI HỌC VIÊN: - IPRTA cấp chứng nhận hoàn thành khóa học - Tài liệu học tập và hỗ trợ tư vấn trong quá trình thực hành sau khóa học - Ưu tiên đăng ký và  các Ưu đãi tham gia các khóa học chuyên sâu ƯU ĐÃI ĐẶC BIỆT: - Giảm 20% khi đăng ký từ 2 người và sinh viên - Giảm 10% đến ngày 30/7/2024 HỌC PHÍ, SỐ LƯỢNG HỌC VIÊN:  - Học phí: 3.500.000 VNĐ/người.  - Số lượng: 30 người 8. ĐĂNG KÝ THAM GIA: TẠI ĐÂY Thông tin liên hệ với chúng tôi về khóa học Số điện thoại: 0906 96 28 56 Email: info@iprta.vn --------------------------------------------------------------------------------------- VIỆN NGHIÊN CỨU, ĐÀO TẠO VÀ ỨNG DỤNG TÂM LÝ (IPRTA) Institute for Psychological Research, Training and Application “YOUR MIND WE CARE” Facebook: https://www.facebook.com/iprta.vn Website: https://iprta.vn Hotline: 0906 96 28 56 Địa chỉ: số 48 đường số 7, KDC Phú Hữu, Phường Phú Hữu, TP Thủ Đức Văn phòng đại diện: 18B Đinh Tiên Hoàng, P. Đa kao, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

KHÓA ĐÀO TẠO “PHƯƠNG PHÁP GIÁO DỤC GIÁ TRỊ SỐNG, KỸ NĂNG SỐNG CHO HỌC SINH PHỔ THÔNG”

          

THÔNG BÁO KHÓA ĐÀO TẠO

“PHƯƠNG PHÁP GIÁO DỤC GIÁ TRỊ SỐNG, KỸ NĂNG SỐNG CHO HỌC SINH PHỔ THÔNG”

1. ĐỐI TƯỢNG NGƯỜI HỌC:
  • Giáo viên, giảng viên, nhà quản lý giáo dục, chuyên viên tư vấn tâm lý học đường.
  • Các cá nhân và tổ chức hoạt động và cung cấp dịch vụ giáo dục kỹ năng sống cho học sinh phổ thông.
  • Sinh viên ngành Tâm lý, Công tác xã hội, Giáo dục và các ngành liên quan.
2. THỜI GIAN ĐÀO TẠO:
  • Bao gồm 5 ngày: 9,10,11,17,18 / 8 / 2024
  • Sáng từ: 8h00 - 11h30 Chiều: 13h00 – 16h30
  • Hình thức học: TRỰC TIẾP
  • Địa điểm: 18B Đinh Tiên Hoàng, P. Đa Kao, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
3. GIẢNG VIÊN:
   Giảng viên 1: Tiến sĩ Tâm lý học Hoàng Trung Học
  •  Cố vấn chuyên môn Viện Nghiên cứu, Đào tạo và Ứng dụng Tâm lý (IPRTA);
  • Chủ tịch hồi đồng khoa học và Đào tạo, Trưởng khoa Tâm lý - Giáo dục;
  • Chuyên gia cao cấp về Kỹ năng quản lý lãnh đạo và phát triển kỹ năng cá nhân
  • Chuyên gia tâm lý các chương trình truyền hình VTV, VTC, VOV;
  • Huấn luyện viên tâm lý đội tuyển Việt Nam thi tay nghề thế giới 2019.
  Giảng viên 2: Tâm lý học Nguyễn Hữu Phúc
  • Chuyên gia đào tại kỹ năng sống tại IPRTA;
  • CEO Trải nghiệm và ứng dụng tâm lý Nhân Đức;
  • Giảng viên kỹ năng mềm của các trường Đại học;
  • Báo cáo viên, khách mời của các đài phát thanh - truyền hình: Vĩnh Long, Tây Ninh;
  • Kinh nghiệm 10 năm giảng dạy và công tác kỹ năng, đào tạo, tập huấn cho giáo viên, học sinh, sinh viên.
  Giảng viên 3: Tâm lý học trường học Nguyễn Hiếu Văn
  • Phó ban đào tạo Viện nghiên cứu, đào tạo và ứng dụng Tâm lý (IPRTA);
  • Giảng viên kỹ năng mềm tại phổ thông cao đẳng FPT Polytechnic
  • Diễn giả các talkshow tâm lý cho học sinh sinh viên Trung cấp công nghệ thông tin Sài Gòn, sinh viên khoa Y - Đại học quốc gia TP.HCM, Đại học Sư phạm TP.HCM, Đại học Văn Hiến.
  • Chia sẻ trên 800 chuyên đề tâm lý cho học sinh, sinh viên, phụ huynh,... tại TP.HCM và nhiều tỉnh thành khác.
4. QUYỀN LỢI CỦA HỌC VIÊN SAU KHI THAM GIA KHÓA HỌC:
  • Hình thành được năng lực thực tiễn trong hoạt động giáo dục kỹ năng sống.
  • Được Viện IPRTA cấp giấy chứng nhận hoàn thành khoá học;
  • Học viên sẽ nhận được các tài liệu học tập, bài giảng, tài liệu tham khảo để giúp bạn tiếp tục nghiên cứu và phát triển sau khóa học;
  • Viện IPRTA sẽ hỗ trợ giải đáp các thắc mắc và khó khăn học viên  gặp phải trong quá trình thực hành;
  • Ưu tiên đăng ký và các chính sách ưu đãi người học tham gia các khóa học chuyên sâu do IPRTA tổ chức.
Ưu đãi khóa học:
  • Giảm 20% khóa học khi đăng ký từ 2 người.
  • Giảm 10% khóa học đăng ký đến ngày 30/07/2024
5. NỘI DUNG DỰ KIẾN:
STT Nội dung Thời gian Ghi chú
1 Mô đun 01: Những vấn đề chung về kỹ năng sống, giá trị sống và triển vọng giáo dục giá trị sống, kỹ năng sống:
  • Khái niệm và tầm quan trọng của giáo dục kỹ năng sống
  • Triển vọng giáo dục phát triển dịch vụ giáo dục kỹ năng sống cho  học sinh phổ thông
01 ngày Học lý thuyết trên lớp
2 Mô đun 02: Nguyên tắc, quy trình, phương pháp giảng dạy kỹ năng sống, giá trị sống theo tiếp cận hiện đại:
  • Nguyên tắc cơ bản trong giáo dục kỹ năng sống.
  • Quy trình giảng dạy kỹ năng sống theo tiếp cận giáo dục khai phóng
  • Phương pháp giảng, kỹ thuật giảng dạy hiện đại vận dụng trong giảng dạy kỹ năng sống
01 ngày Học lý thuyết trên lớp
3 Mô đun 03: Phát triển kỹ năng thiết kế bài giảng kỹ năng sống và giá trị sống:
  • Quy trình thiết kế bài giảng theo tiếp cận giáo dục khai sáng
  • Kỹ thuật thiết kế bài giảng kỹ năng sống.
  • Ví dụ minh họa
0,5 ngày Học lý thuyết trên lớp
4 Mô đun 04: Kỹ thuật thi công bài giảng giáo dục kỹ năng sống, giá trị sống theo tiếp cận giáo dục khai sáng :
  • Thực hiện giảng dạy: Kỹ năng quản lý lớp học, điều hành hoạt động học tập, và tạo động lực cho học sinh.
  • Đánh giá và điều chỉnh: Phương pháp đánh giá hiệu quả bài giảng, thu thập phản hồi từ học sinh, và điều chỉnh.
0,5 ngày Học lý thuyết trên lớp
5 Mô đun 05: Thực hành giảng dạy giáo dục giá trị sống, kỹ năng sống :
  • Thực hành thực tế: Giảng dạy một số bài học về kỹ năng sống và giá trị sống trong lớp học giả định.
  • Phân tích và phản hồi: Thu thập phản hồi từ đồng nghiệp, phân tích điểm mạnh và điểm cần cải thiện trong quá trình giảng dạy.
  • Phát triển chuyên môn: Xây dựng kế hoạch phát triển chuyên môn cá nhân dựa trên kinh nghiệm thực hành.
 
01 ngày Thực hành giảng dạy trên học sinh
6 Mô đun 06: Thực hành phân tích, tiết giảng giá trị sống, kỹ năng sống :
  • Phân tích tiết giảng: Sử dụng các tiêu chí phân tích để đánh giá hiệu quả của tiết giảng, từ đó rút ra bài học kinh nghiệm.
  • Cải tiến giảng dạy: Áp dụng các bài học từ phân tích tiết giảng vào việc cải tiến phương pháp và kỹ thuật giảng dạy.
01 ngày Mổ băng, phân tích trường hợp trên lớp
6. MỤC TIÊU KHÓA HỌC:
Mục tiêu chung
  • Kết thúc khóa đào tạo, học viên sẽ có kiến thức và kỹ năng cần thiết để thiết kế và thi công bài giảng về kỹ năng sống chon học sinh, sinh viên theo tiếp cận giáo dục khai phóng. Khóa học được nghiên cứu và thiết kế để gắn liền với thực tiễn và quá trình giảng dạy.
Mục tiêu về kiến thức
  • Hiểu được bản chất, phân loại, ý nghĩa về kỹ năng sống đối với sự thành công và hạnh phúc của mỗi cá nhân.
  • Phân tích được nguyên tắc, quy trình và phương pháp dạy kỹ năng sống, giá trị sống theo tiếp cận hiện đại.
Mục tiêu về kỹ năng
  • Có kỹ năng thiết kế bài giảng giá trị sống, kỹ năng sống theo tiếp cận giáo dục khai sáng.
  • Có kỹ năng thi công bài giảng giáo dục kỹ năng sống, giá trị sống theo tiếp cận giáo dục khai sáng.
  • Phân tích và đánh giá được chất lượng chuyên môn của các tiết giảng về giá trị sống, kỹ năng sống, qua đó rút ra bài học kinh nghiệm và cải tiến phương pháp giảng dạy.
Mục tiêu về thái độ
  • Chủ động, tích cực trong các hoạt động cá nhân; vận dụng hiệu quả kiến thức và kỹ năng đã học về giáo dục kỹ năng sống - giá trị sống qua việc giảng dạy, đem lại lợi ích cho học sinh và tổ chức.
  • Tích cực học tập và trải nghiệm trong các hoạt động của khóa học, qua đó hình thành các năng lực hoạt động thực tiễn cho học viên.
7. ĐĂNG KÝ THAM GIA KHÓA HỌC Quý Anh/Chị có thể đăng ký tham dự khóa học TẠI ĐÂY   Thông tin chuyển khoản:
  • Phí tham dự: 6.000.000 VNĐ/ người
  • Thông tin chuyển khoản: Viện Nghiên cứu, Đào tạo và Ứng dụng Tâm lý
  • Số tài khoản:  31010002890215
  • Ngân hàng:  Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) – Chi nhánh Tp. Hồ Chí Minh
  • Nội dung:  DT08 _ Họ và Tên_Số điện thoại
Thông tin liên hệ với chúng tôi về khóa học: Số điện thoại: 0978.188.743 Email: info@iprta.vn --------------------------------------------------------------------------------------- VIỆN NGHIÊN CỨU, ĐÀO TẠO VÀ ỨNG DỤNG TÂM LÝ (IPRTA) Institute for Psychological Research, Training and Application “YOUR MIND WE CARE” Facebook: https://www.facebook.com/iprta.vn Website: https://iprta.vn Hotline: 0906 96 28 56 Địa chỉ: số 48 đường số 7, KDC Phú Hữu, Phường Phú Hữu, TP Thủ Đức Văn phòng đại diện: 18B Đinh Tiên Hoàng, P. Đa kao, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
error: Content is protected !!