HÌNH ẢNH LỚP HỌC “ NHẬN DIỆN VÀ KỸ NĂNG GIAO TIẾP VỚI TRẺ RỐI LOẠN PHỔ TỰ KỶ”

Ngày học đầu tiên – ngày 31.3.2024 – của Viện Nghiên cứu, Đào tạo và Ứng dụng Tâm lý (IPRTA) về “Nhận diện và kỹ năng giao tiếp với trẻ Rối loạn phổ tự kỷ”.
Chuyên gia chia sẻ khiến thức cho khóa học này có Bác sĩ Phan Thiệu Xuân Giang (Chuyên gia Tâm thần kinh và khuyết tật trẻ em), người sẽ giúp học viên là các chủ hệ thống mầm non, hệ thống chuyên biệt, giáo viên mầm non, giáo viên giáo dục đặc biệt, các phụ huynh và những người chăm sóc trẻ em có kiến thức sàng lọc và đánh giá ban đầu về một đứa trẻ có nguy cơ rối loạn phát triển, rối loạn phổ tự kỷ.
Sau khi lắng nghe chia sẻ kiến thức chuyên sâu, có những chứng cứ khoa học & y khoa rõ ràng thì học viên đã vỡ òa khi những nhận định về trẻ rối loạn phổ tự kỷ (RLPTK) nói riêng, và các rối loạn phát triển khác nói chung, lâu nay có nhiều nhầm lẫn.
Nhiều phụ huynh đã từng không chấp nhận con mình bị RLPTK, tự chẩn đoán, nơi chẩn đoán không uy tín, không đúng chuyên môn và tự can thiệp. Điều này đã vô tình làm chậm trễ giai đoạn vàng hỗ trợ trẻ phát triển theo đúng độ tuổi, mất cơ hội hòa nhập xã hội.
Sau khóa học, Học viên có thể phân biệt được giữa sàng lọc, đánh giá ban đầu (ba mẹ, giáo viên, người chăm sóc trẻ, chuyên viên tâm lý, giáo viên giáo dục đặc biệt) và chẩn đoán (chuyên gia Tâm lý, bác sĩ chuyên khoa thần kinh nhi, có các công cụ, thang đo trong y khoa). Đặc biệt là việc hiểu đúng về trẻ Rối loạn phổ tự kỷ và nhận diện sớm để can thiệp sớm trước 3 tuổi giúp trẻ tiến bộ.
Tiếp sau là Thạc sĩ Tâm lý Phạm Thanh Tâm – nhà thực hành can thiệp trị liệu tâm lý cho trẻ RLPTK – đã chia sẻ kinh nghiệm làm việc cùng trẻ RLPTK và hướng dẫn thực hành các kỹ năng (giao tiếp, kỹ năng tương tác mắt, ngôn ngữ hình thể, chơi cùng trẻ, quản lý cảm xúc…). Đây là điều rất tuyệt vời giúp học viên giảm được những áp lực khi chăm sóc trẻ đặc biệt, thấu hiểu và đồng hành cùng trẻ trong quá trình trưởng thành.
Qua trao đổi, học viên chia sẻ mong muốn Viện IPRTA có nhiều khóa chuyên sâu hơn giúp học viên có thể tiếp cận nhiều rối loạn phát triển khác ở trẻ, kịp thời hỗ trợ trẻ để có một thế hệ trẻ em Việt Nam khỏe mạnh trong tương lai.
Nhân dịp ngày nhận thức về trẻ tự kỷ 2/4/2024, Viện IPRTA đã tổ chức những khóa học dành cho nhiều học viên nâng cao nhận thức về trẻ RLPTK, mong rằng các học viên không cần thay đổi con mà hãy thấu hiểu, quan tâm hơn, hiểu đúng, có nhiều kỹ năng giao tiếp cùng con, và tôn trọng sự khác biệt của các con.
Viện Nghiên Cứu , Đào tạo và Ứng dụng Tâm lý (IPRTA) nhìn nhận từ nhu cầu của học viên và mong muốn của các bậc cha mẹ. Hơn hết, mục tiêu hàng đầu của Viện IPRTA là một thế hệ trẻ em Việt Nam khỏe mạnh để có người trưởng thành tài năng, hạnh phúc.
Viện dự kiến sẽ kết hợp với các chuyên gia uy tín hàng đầu trong và ngoài nước mở nhiều khóa học chất lượng từ cơ bản đến chuyên sâu giúp các bậc cha mẹ, đội ngũ giáo viên, các nhà lãnh đạo làm ngành giáo dục mầm non nhận diện sớm, điều trị kịp thời, được yêu thương nhiều hơn và dễ dàng hòa nhập cuộc sống.
Hãy theo dõi fanpage của chúng tôi để cập nhật thông tin về các khóa học và thông tin hữu ích khác dành cho phụ huynh và giáo viên nhé.
———————————————————————————————-
VIỆN NGHIÊN CỨU, ĐÀO TẠO VÀ ỨNG DỤNG TÂM LÝ (IPRTA)
Institute for Psychological Research, Training and Application
“YOUR MIND WE CARE”
Hotline: 0906 96 28 56
Địa chỉ: số 48 đường số 7, KDC Phú Hữu, Phường Phú Hữu, TP Thủ Đức
Văn phòng đại diện: Lầu 4, 18B đường Đinh Tiên Hoàng, P. Đa Kao, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.