ÂM NHẠC TRỊ LIỆU – KHÓA NÂNG CAO ĐỢT 2

ÂM NHẠC TRỊ LIỆU – KHÓA NÂNG CAO ĐỢT 2

IPRTA hân hạnh giới thiệu:

KHÓA ĐÀO TẠO “ÂM NHẠC TRỊ LIỆU – KHÓA NÂNG CAO ĐỢT 2”

Khóa học Âm Nhạc Trị Liệu Nâng cao giúp học viên ứng dụng âm nhạc một cách chuyên sâu, hiệu quả trong can thiệp cho trẻ rối loạn phát triển.

CÁCH THỨC ĐĂNG KÝ 

Anh/Chị vui lòng điền đầy đủ thông tin vào biểu mẫu bên trên.
Lưu ý: Thông tin này sẽ được sử dụng để cấp Giấy chứng nhận sau khóa học. Quý Học viên vui lòng kiểm tra kỹ thông tin trước khi nhấn nút “Đăng ký”.

Sau khi hoàn tất đăng ký, vui lòng chuyển khoản học phí theo hướng dẫn dưới đây.

  • Phí tham dự: 3.000.000 VNĐ/người
  • Chủ tài khoản: Nguyễn Thị Thùy Dung
  • Số tài khoản: 0907805405
  • Ngân hàng: VietinBank – CN Thủ Đức
  • Nội dung: ANTLNC2 _ Họ và Tên _ Số điện thoại

ĐỐI TƯỢNG NGƯỜI THAM DỰ 

  • Giáo viên Chuyên biệt & Giáo viên Âm nhạc, Giáo viên Mầm non
  • Phụ huynh có Trẻ có nhu cầu đặc biệt quan tâm đến Âm nhạc trị liệu
  • Sinh viên ngành Tâm lý, Âm nhạc

THỜI GIAN ĐÀO TẠOHÌNH THỨC HỌC 

  • Dự kiến 2 ngày học 31/05 – 01/06/2025 (Thứ 7 và Chủ nhật) và 1 ngày báo cáo ca (giảng viên sẽ thống nhất sau với học viên)
  • Sáng từ 8h00 – 11h30; Chiều từ 13h30 -17h00
  • Hình thức học: Trực tiếp
  • Địa điểm: 18B Đinh Tiên Hoàng, P. Đa kao, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

GIẢNG VIÊN

  • Giảng viên 1: ThS Tâm lý – Cử nhân âm nhạc Trần Thị Như Ngọc
  • Giảng viên 2: Chuyên viên Âm ngữ Trị liệu nhi Trần Thanh Ngân

MỤC TIÊU KHÓA HỌC

1 Hiểu Biết Chuyên Sâu về Âm Nhạc Trị Liệu và Rối Loạn Phổ Tự Kỷ
  • Cung cấp kiến thức nâng cao về các khái niệm cơ bản và chuyên sâu của âm nhạc trị liệu.
  • Nghiên cứu và phân tích các biểu hiện, hành vi, và đặc điểm của trẻ rối loạn phổ tự kỷ (ASD)
2 Phát Triển Kỹ Năng Can Thiệp Âm Nhạc Trị Liệu
  • Học và thực hành các kỹ thuật âm nhạc trị liệu hiệu quả đối với trẻ ASD.
  • Thiết kế và triển khai các kế hoạch can thiệp âm nhạc phù hợp với từng cá nhân.
3 Tăng Cường Kỹ Năng Giám Sát và Đánh Giá
  • Thực hiện giám sát và đánh giá hiệu quả các phương pháp trị liệu trên trẻ ASD trong quá trình học tập.
  • Phân tích và điều chỉnh kế hoạch can thiệp dựa trên tiến trình và phản ứng của trẻ.
4 Tương Tác Trực Tiếp và Thực Hành Trên Trẻ
  • Tham gia thực hành trực tiếp với trẻ ASD dưới sự giám sát của các chuyên gia.
  • Phát triển kỹ năng giao tiếp và xây dựng mối quan hệ tích cực với trẻ thông qua các hoạt động âm nhạc.
5 Nâng Cao Kỹ Năng Làm Việc Nhóm và Giao Tiếp Chuyên Nghiệp
  • Làm việc nhóm hiệu quả với các đồng nghiệp và chuyên gia khác trong lĩnh vực trị liệu.
  • Nâng cao kỹ năng giao tiếp và báo cáo chuyên nghiệp trong các buổi giám sát và đánh giá.
6 Phát Triển Kỹ Năng Tự Đánh Giá và Cải Tiến Liên Tục
  • Tự đánh giá và nhận thức về sự phát triển chuyên môn của bản thân.
  • Lên kế hoạch cải tiến và nâng cao năng lực chuyên môn thông qua các hoạt động học tập liên tục.

NỘI DUNG DỰ KIẾN

Ngày 1: 31/05/2025



PHẦN 1 Các kỹ năng giao tiếp trong Âm nhạc trị liệu  (Lý thuyết và thực hành)
  1. Tình trạng và nguyên nhân của những khiếm khuyết giao tiếp
    • Khiếm khuyết thị giác
    • Khiếm khuyết thính giác
    • Khiếm khuyết lời nói
    • Khiếm khuyểt ngôn ngữ
  2. Can thiệp bằng liệu pháp Âm nhạc
    • Khiếm khuyết thị giác
    • Khiếm khuyết thính giác
    • Khiếm khuyết lời nói

* Hướng dẫn những bài tập tương tác cụ thể (Ứng dụng được cho trẻ đặc biệt và trẻ ở các độ tuổi)

PHẦN 2 Giới thiệu các thể loại âm nhạc trong ứng dụng của âm nhạc trị liệu
  1. Giới thiệu một số mô hình liệu pháp âm nhạc nổi tiếng trên thế giới.
  2. Những kỹ năng cần thiết dành cho người trị liệu bằng Âm nhạc và những kỹ thuật âm nhạc can thiệp cho trẻ đặc biệt
  3. Làm nhạc cụ và biểu diễn
  4. Di Chuyển Theo Nhạc
  5. Kết Hợp Âm Nhạc Với Liệu Pháp Ngôn Ngữ và Vật Lý Trị Liệu
  6. Sử Dụng Âm Nhạc Trong Các Hoạt Động Hàng Ngày
Ngày 2: 01/06/2025



PHẦN 3 Tìm hiểu về các lĩnh vực rối loạn biểu hiện tự kỷ
  1. Giai đoạn đầu của Âm nhạc hoạt động
  2. Giai đoạn thứ 2 của Âm nhạc hoạt động
  3. Giai đoạn thứ 3 của Âm nhạc hoạt động
PHẦN 4 .Ứng dụng liệu pháp âm nhạc trong điều trị cho trẻ rối loạn phổ tự kỷ
  1. Hướng dẫn hoà tấu nhạc cụ
  2. Hướng dẫn nhạc cụ cá nhân
  3. Biểu diễn hát tập thể
  4. Hướng dẫn hát cá nhân

* Tất cả các phần học, học viên sẽ được hướng dẫn quy trình và xây dựng kế hoạch trên ca thực tế.

PHẦN 5 Can thiệp âm ngữ trị liệu bằng âm nhạc
  1. Khái quát về âm ngữ trị liệu
    • Đối tượng thực hành âm ngữ
    • Mục tiêu can thiệp âm ngữ
    • Phương pháp can thiệp
    • Can thiệp dựa trên bằng chứng khoa học
  2. Vận dụng âm nhạc vào can thiệp âm ngữ
    • Phác thảo quy trình lượng giá và can thiệp âm ngữ
    • Những yếu tố xây dựng kế hoạch can thiệp âm ngữ trong 1 buổi (ICF – CY)
    • Lựa chọn các hoạt động âm nhạc trong can thiệp âm ngữ
  • Vận dụng can thiệp cá nhân.
  • Vận dụng can thiệp trong nhóm.
Ngày thứ 3

(trực tuyến hoặc trực tiếp theo nhu cầu)

Báo cáo ca Đánh giá và Điều chỉnh thực hành qua clip của học viên
  • Thực hành trực tiếp trên trẻ.
  • Đánh Giá Sự Tiến Bộ CủaTrẻ
  • Điều Chỉnh Nội Dung và Phương Pháp Giảng Dạy
  • Hợp Tác Với Phụ Huynh Để Theo Dõi và Hỗ Trợ Trẻ
  • Báo cáo GVHD  bằng video tương tác với trẻ.

QUYỀN LỢI CỦA HỌC VIÊN SAU KHI THAM GIA KHÓA HỌC

  • Được Viện IPRTA cấp giấy chứng nhận hoàn thành khoá học;
  • Học viên sẽ nhận được các tài liệu học tập, bài giảng, tài liệu tham khảo để giúp bạn tiếp tục nghiên cứu và phát triển sau khóa học;
  • Viện IPRTA sẽ hỗ trợ giải đáp các thắc mắc và khó khăn học viên gặp phải trong quá trình thực hành
  • Được hỗ trợ, giám sát, đánh giá và báo cáo Ca thực tế.
  • Ưu tiên đăng ký và các chính sách ưu đãi người học tham gia các khóa học chuyên sâu do IPRTA tổ chức.

ƯU ĐÃI CỦA KHÓA HỌC

  • Giảm 20% học phí khóa học khi đăng ký từ 05 người/khóa
  • Giảm 20% học phí khóa học dành cho 5 học viên đăng ký sớm
Lưu ý: Các chương trình ưu đãi không được cộng dồn và chỉ áp dụng theo mức ưu đãi cao nhất tại thời điểm đăng ký.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Thông tin liên hệ với chúng tôi về khóa học:

  • Số điện thoại: 090 696 28 56
  • Email: info@iprta.vn

Tìm hiểu thêm các khóa đào tạo của Viện Nghiên cứu, Đào tạo và Ứng dụng Tâm lý – IPRTA: https://iprta.vn/chuong-trinh-dao-tao/

Ban Đào tạo - Viện Tâm lý IPRTA