Âm nhạc trị liệu

[Khóa đào tạo] Âm nhạc trị liệu – Khóa cơ bản đợt 3

IPRTA hân hạnh giới thiệu:

KHÓA ĐÀO TẠO “ÂM NHẠC TRỊ LIỆU – KHÓA CƠ BẢN”

Khóa học Âm Nhạc Trị Liệu Cơ Bản của IPRTA giúp học viên hiểu sâu về cách âm nhạc hỗ trợ phát triển tinh thần, ngôn ngữ và kỹ năng xã hội cho trẻ em đặc biệt. Đồng thời, khóa học rèn luyện thái độ tôn trọng và kỹ năng thực hành linh hoạt trong việc thiết kế trị liệu phù hợp với nhu cầu riêng của từng trẻ.

ÂM NHẠC TRỊ LIỆU - KHÓA CƠ BẢN

CÁCH THỨC ĐĂNG KÝ 

Điền thông tin đăng ký tại biểu mẫu phía trên.

Chuyển khoản học phí theo yêu cầu dưới đây:

  • Học phí1.950.000 VNĐ/người (Số lượng: 30 người)
  • Thông tin chuyển khoản: Viện Nghiên cứu, Đào tạo và Ứng dụng Tâm lý
  • Số tài khoản: 31010002890215
  • Ngân hàng: Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) – Chi nhánh Tp. Hồ Chí Minh
  • Nội dung: DT05 _ Họ và Tên _ Số điện thoại

 

ĐỐI TƯỢNG NGƯỜI THAM DỰ 

  • Giáo viên Chuyên biệt & Giáo viên Âm nhạc, Giáo viên Mầm non
  • Phụ huynh có Trẻ có nhu cầu đặc biệt quan tâm đến Âm nhạc trị liệu
  • Sinh viên ngành Tâm lý, Âm nhạc

THỜI GIAN ĐÀO TẠOHÌNH THỨC HỌC 

  • Dự kiến 2 ngày: 14 – 15/09/2024 (Thứ 7 và Chủ nhật)
  • Sáng từ 8h00 – 11h30; Chiều từ 13h30 -17h00
  • Hình thức học: Trực tiếp
  • Địa điểm: 18B Đinh Tiên Hoàng, P. Đa kao, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

 

GIẢNG VIÊN

  • Giảng viên 1: Nhạc trưởng – ThS. NSUT Hoàng Điệp – Chuyên gia về Giáo dục âm nhạc & Cảm thụ Âm nhạc. Chuyên gia về trị liệu âm nhạc thực nghiệm.
  • Giảng viên 2: ThS Tâm lý – Cử nhân âm nhạc Trần Thị Như Ngọc – Chuyên gia trị liệu tâm lý bằng phương pháp trị liệu âm nhạc.

 

MỤC TIÊU CHƯƠNG TRÌNH

Kiến thức
  • Học viên sẽ hiểu sâu hơn về các khía cạnh đặc biệt của trẻ em có nhu cầu đặc biệt, bao gồm các rối loạn phát triển, tình trạng sức khỏe, và nhu cầu cảm xúc.
  • Học viên có thêm kiến thức về cách âm nhạc có thể ảnh hưởng tích cực đến phát triển toàn diện của trẻ em đặc biệt, bao gồm tác động lên tinh thần, ngôn ngữ, và kỹ năng xã hội.
  • Ứng dụng Âm nhạc trị liệu trong quá trình can thiệp và tương tác với trẻ.
Thái độ
  • Tôn trọng và chấp nhận các nhu cầu và giới hạn riêng biệt của từng đứa trẻ.
  • Rèn luyện khả năng tạo môi trường an toàn, hỗ trợ và động viên để khuyến khích sự tham gia tích cực của trẻ em trong các hoạt động âm nhạc trị liệu.
Kỹ năng
  • Học viên sẽ biết cách thiết kế và thực hiện trị liệu đa dạng và linh hoạt, phù hợp với nhu cầu cụ thể của từng trẻ em.
  • Phát triển kỹ năng sử dụng các phương tiện âm nhạc và công cụ trị liệu một cách sáng tạo và hiệu quả, nhằm tạo ra trải nghiệm tích cực và phát triển cho trẻ đặc biệt.

NỘI DUNG DỰ KIẾN

PHẦN 1 SƠ LƯỢC LỊCH SỬ VÀ NHỮNG LÝ THUYẾT MANG TÍNH ỨNG DỤNG CỦA ÂM NHẠC TRỊ LIỆU

Nhạc trưởng – ThS. NSUT Hoàng Điệp

  1. Đối tượng, lợi ích của âm nhạc trị liệu và âm nhạc trị liệu ứng dụng trong quan niệm Phương Đông
  2. Sóng não bộ & Âm nhạc tần số, Hướng dẫn nghe nhạc sóng não đúng cách & hiệu quả
  3. Giới thiệu về “Hiệu ứng Mozart / The Mozart Effect” trong Âm nhạc trị liệu
  • Tác dụng vật lý của âm nhạc Mozart
  • Tác dụng Tâm lý
  • Tác dụng của âm nhạc đối với các bệnh về thần kinh
PHẦN 2 BÀI TẬP ỨNG DỤNG ÂM NHẠC TRỊ LIỆU THỰC NGHIỆM

Nhạc trưởng – ThS. NSUT Hoàng Điệp

  1. Thực hành hoạt động âm nhạc có chủ đích
  2. Bài tập điều hợp 2 bàn tay
  3. Bài tập tăng thời gian tương tác & Phối hợp luân phiên
PHẦN 3 ÂM NHẠC TRỊ LIỆU TRONG CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC ĐẶC BIỆT

ThS Tâm lý – Cử nhân âm nhạc Trần Thị Như Ngọc

  1. Các hoạt động và kỹ thuật của Âm nhạc trị liệu được sử dụng trong môi trường giáo dục
  2. Giải thích các khái niệm, bài tập về trị liệu bằng Âm nhạc.
  3. Bài tập thảo luận dùng Âm nhạc trị liệu để làm việc với học sinh trong lớp giáo dục đặc biệt bao gồm:
  • Nghe nhạc & Vận động theo nhạc
  •  Âm nhạc thư giãn
  •  Âm nhạc và hình ảnh : Học viên nghe nhạc & Vẽ lại hình ảnh cảm nhận – tưởng tượng
  •  Nói về Âm nhạc : Cảm nhận của HV sau khi nghe 1 bản nhạc không lời
  •  Hát tập thể: HV sẽ tập tại chỗ 1-2 bài hát
  •  Làm nhạc cụ: GVHD cách làm nhạc cụ Handmade đơn giản nhất
PHẦN 4 CAN THIỆP VỀ ÂM NHẠC TRỊ LIỆU & THỰC HÀNH CÁC PHƯƠNG PHÁP
TRONG ÂM NHẠC TRỊ LIỆUThS Tâm lý – Cử nhân âm nhạc Trần Thị Như Ngọc
  • Thực hành phương pháp Tái tạo trong Trị liệu Âm nhạc.
  • Thực hành phương pháp Tiếp nhận trong Trị liệu Âm nhạc.
  •  Thực hành phương pháp Sáng tác trong Trị liệu bằng Âm nhạc.
  •  Thực hành phương pháp Ngẫu hứng trong Trị liệu bằng Âm nhạc

QUYỀN LỢI CỦA HỌC VIÊN SAU KHI THAM GIA KHÓA HỌC

  • Được Viện IPRTA cấp giấy chứng nhận hoàn thành khoá học
  • Học viên sẽ nhận được các tài liệu học tập, bài giảng, tài liệu tham khảo để giúp bạn tiếp tục nghiên cứu và phát triển sau khóa học
  • Viện IPRTA sẽ hỗ trợ giải đáp các thắc mắc và khó khăn học viên gặp phải trong quá trình thực hành
  • Ưu tiên đăng ký và các chính sách ưu đãi người học tham gia các khóa học chuyên sâu do IPRTA tổ chức.

 

ƯU ĐÃI CỦA KHÓA HỌC

  • Giảm 20% khóa học khi đăng ký từ 2 người hoặc đã đăng ký khóa học tại IPRTA 2 lần trở lên.
  • Giảm 10% khóa học đăng ký đến ngày 30/08/2024

 

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Thông tin liên hệ với chúng tôi về khóa học:

  • Số điện thoại: 090 696 28 56
  • Email: info@iprta.vn

 

ÂM NHẠC TRỊ LIỆU - KHÓA CƠ BẢN