THÔNG BÁO KHÓA ĐÀO TẠO “ÂM NHẠC TRỊ LIỆU – KHÓA CƠ BẢN”

Viện Nghiên cứu, Đào tạo và Ứng dụng Tâm lý (IPRTA) trân trọng thông báo:

KHÓA ĐÀO TẠO  

“THỰC HÀNH ÂM NHẠC TRỊ LIỆU – KHÓA CƠ BẢN”

  1. ĐỐI TƯỢNG NGƯỜI HỌC:
  • Giáo viên Chuyên biệt & Giáo viên Âm nhạc, Giáo viên Mầm non
  • Phụ huynh có Trẻ có nhu cầu đặc biệt quan tâm đến Âm nhạc trị liệu
  • Sinh viên ngành Tâm lý, Âm nhạc
  1. THỜI GIAN ĐÀO TẠO: 
  • Dự kiến 2 ngày: 14 – 15/9/2024 (Thứ 7 và Chủ nhật)
  • Sáng từ 8h00 – 11h30; Chiều từ 13h30 -17h00
  1. HÌNH THỨC HỌC VÀ ĐỊA ĐIỂM:
  • Hình thức học: Trực tiếp
  • Địa điểm: 18B Đinh Tiên Hoàng, P. Đa kao, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
  1.   GIẢNG VIÊN:
  • Giảng viên 1: Nhạc trưởng – ThS. NSUT Hoàng Điệp – Chuyên gia về Giáo dục âm nhạc & Cảm thụ Âm nhạc. Chuyên gia về trị liệu âm nhạc thực nghiệm.
  • Giảng viên 2: ThS Tâm lý – Cử nhân âm nhạc Trần Thị Như Ngọc – Chuyên gia trị liệu tâm lý bằng phương pháp trị liệu âm nhạc.
  1.   ƯU ĐÃI KHÓA HỌC:
  • Giảm 20% khóa học khi đăng ký từ 2 người
  • Giảm 10% khóa học đăng ký đến ngày 30/08/2024
  1.   6. MỤC TIÊU KHÓA HỌC:
Kiến thức:
  • Học viên sẽ hiểu sâu hơn về các khía cạnh đặc biệt của trẻ em có nhu cầu đặc biệt, bao gồm các rối loạn phát triển, tình trạng sức khỏe, và nhu cầu cảm xúc.
  • Học viên có thêm kiến thức về cách âm nhạc có thể ảnh hưởng tích cực đến phát triển toàn diện của trẻ em đặc biệt, bao gồm tác động lên tinh thần, ngôn ngữ, và kỹ năng xã hội.
  • Ứng dụng Âm nhạc trị liệu trong quá trình can thiệp và tương tác với trẻ.
Thái độ:
  • Tôn trọng và chấp nhận các nhu cầu và giới hạn riêng biệt của từng đứa trẻ.
  • Rèn luyện khả năng tạo môi trường an toàn, hỗ trợ và động viên để khuyến khích sự tham gia tích cực của trẻ em trong các hoạt động âm nhạc trị liệu.
Kỹ năng:
  • Học viên sẽ biết cách thiết kế và thực hiện trị liệu đa dạng và linh hoạt, phù hợp với nhu cầu cụ thể của từng trẻ em.
  • Phát triển kỹ năng sử dụng các phương tiện âm nhạc và công cụ trị liệu một cách sáng tạo và hiệu quả, nhằm tạo ra trải nghiệm tích cực và phát triển cho trẻ đặc biệt.
  1. ĐĂNG KÝ THAM GIA KHÓA HỌC TẠI ĐÂY
  2. QUYỀN LỢI CỦA HỌC VIÊN SAU KHI THAM GIA KHÓA HỌC:
  • Được Viện IPRTA cấp giấy chứng nhận hoàn thành khoá học;
  • Học viên sẽ nhận được các tài liệu học tập, bài giảng, tài liệu tham khảo để giúp
    bạn tiếp tục nghiên cứu và phát triển sau khóa học;
  • Viện IPRTA sẽ hỗ trợ giải đáp các thắc mắc và khó khăn học viên gặp phải trong
    quá trình thực hành;
  • Ưu tiên đăng ký và các chính sách ưu đãi người học tham gia các khóa học
    chuyên sâu do IPRTA tổ chức.
  1. QUYỀN LỢI CỦA HỌC VIÊN SAU KHI THAM GIA KHÓA HỌC:

PHẦN 1. SƠ LƯỢC LỊCH SỬ VÀ NHỮNG LÝ THUYẾT MANG TÍNH ỨNG DỤNG
CỦA ÂM NHẠC TRỊ LIỆU (Nhạc trưởng – ThS. NSUT Hoàng Điệp)
1.1. Đối tượng, lợi ích của âm nhạc trị liệu và âm nhạc trị liệu ứng dụng trong quan niệm
Phương Đông.
1.2. Sóng não bộ & Âm nhạc tần số, Hướng dẫn nghe nhạc sóng não đúng cách & hiệu
quả
1.3. Giới thiệu về “Hiệu ứng Mozart / The Mozart Effect” trong Âm nhạc trị liệu
1.3.1. Tác dụng vật lý của âm nhạc Mozart
1.3.2. Tác dụng Tâm lý
1.3.3. Tác dụng của âm nhạc đối với các bệnh về thần kinh

PHẦN 2. BÀI TẬP ỨNG DỤNG ÂM NHẠC TRỊ LIỆU THỰC NGHIỆM (Nhạc trưởng –
ThS. NSUT Hoàng Điệp)
2.1. Thực hành hoạt động âm nhạc có chủ đích;
2.2. Bài tập điều hợp 2 bàn tay;
2.3. Bài tập tăng thời gian tương tác & Phối hợp luân phiên.

PHẦN 3: ÂM NHẠC TRỊ LIỆU TRONG CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC ĐẶC BIỆT (ThS
Tâm lý – Cử nhân âm nhạc Trần Thị Như Ngọc)
Các hoạt động và kỹ thuật của Âm nhạc trị liệu được sử dụng trong môi trường
giáo dục
Giải thích các khái niệm, bài tập về trị liệu bằng Âm nhạc. Bài tập thảo luận dùng Âm
nhạc trị liệu để làm việc với học sinh trong lớp giáo dục đặc biệt bao gồm:

  • Nghe nhạc & Vận động theo nhạc
  •  Âm nhạc thư giãn
  •  Âm nhạc và hình ảnh : Học viên nghe nhạc & Vẽ lại hình ảnh cảm nhận – tưởng tượng
  •  Nói về Âm nhạc : Cảm nhận của HV sau khi nghe 1 bản nhạc không lời
  •  Hát tập thể: HV sẽ tập tại chỗ 1-2 bài hát
  •  Làm nhạc cụ: GVHD cách làm nhạc cụ Handmade đơn giản nhất.

PHẦN 4: CAN THIỆP VỀ ÂM NHẠC TRỊ LIỆU & THỰC HÀNH CÁC PHƯƠNG PHÁP
TRONG ÂM NHẠC TRỊ LIỆU (ThS Tâm lý – Cử nhân âm nhạc Trần Thị Như Ngọc)

  • Thực hành phương pháp Tái tạo trong Trị liệu Âm nhạc.
  • Thực hành phương pháp Tiếp nhận trong Trị liệu Âm nhạc.
  •  Thực hành phương pháp Sáng tác trong Trị liệu bằng Âm nhạc.
  •  Thực hành phương pháp Ngẫu hứng trong Trị liệu bằng Âm nhạc
  1.    10. HỌC PHÍ KHÓA ĐÀO TẠO:
  • Học phí: 1.950.000 VNĐ/ người (giá đã bao gồm đồ uống và ăn nhẹ)
  • Số lượng học viên: 30 người

(Trong trường hợp số lượng học viên đăng ký vượt sĩ số lớp, Viện sẽ chủ động thông báo chuyển học viên vào khóa học sau)

Thông tin chuyển khoản:

  • Phí tham dự: 1.950.000 VNĐ
  • Thông tin chuyển khoản: Viện Nghiên cứu, Đào tạo và Ứng dụng Tâm lý
  • Số tài khoản:  31010002890215
  • Ngân hàng:  Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) – Chi nhánh Tp. Hồ Chí Minh
  • Nội dung:  DT05 _ Họ và Tên_Số điện thoại

Thông tin liên hệ với chúng tôi về khóa học:

Số điện thoại: 0978.188.743

Email: info@iprta.vn

—————————————————————————————

VIỆN NGHIÊN CỨU, ĐÀO TẠO VÀ ỨNG DỤNG TÂM LÝ (IPRTA)

Institute for Psychological Research, Training and Application

“YOUR MIND WE CARE”

Facebook: https://www.facebook.com/iprta.vn

Website: https://iprta.vn

Hotline: 0906 96 28 56

Địa chỉ: số 48 đường số 7, KDC Phú Hữu, Phường Phú Hữu, TP Thủ Đức

Văn phòng đại diện: 18B Đinh Tiên Hoàng, P. Đa kao, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

 

Share this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *